Tôi có người bạn nước ngoài, đã có visa multiple, dự định vào việt Nam tháng 10, nhưng vì bận việc đột xuất nên không đi được trong tháng 10, và dời sang đầu tháng 11. Nhưng Visa sẽ hết hạn vào cuối tháng 10. Và khách sẽ nhập cảnh VN không có visa. Xin hỏi Phí arrival visa la bao nhieu khi khách nhập cảnh vào VN? Trân trọng cảm ơn. Và mong trả lời sớm!

Tứ Trâm 


Vietnam-visa.com xin chào chị Tứ Trâm,

Trong trường hợp này bạn của chị phải xin visa trước khi vào Việt Nam vì nếu không có visa, bạn của chị sẽ không thể nhập cảnh vào Việt Nam (trừ trường hợp được miễn thị thực Việt Nam). Thông tin về những quốc tịch được miễn Visa Việt nam và điều kiện kèm theo nếu có, chị có thể tham khảo tại đây.

Có 2 cách để xin bạn của chị có thể xin được visaViệt Nam:

  1. Xin visa on arrival (visa lấy khi nhập cảnh vào Việt Nam). Đối với loại visa này, bạn của chị cần điền vào đơn xin visa để xin thư chấp thuận thị thực (visa approval letter). Sau khi bạn của chị nhận được thư chấp thuận thị thực qua email sau 1 đến 2 ngày làm việc, thì bạn ấy có thể cầm thư này lên máy bay và sau đó dán tem thị thực tại sân bay Việt Nam. Chị có thể xem phí áp dụng đối với loại visa này (Vietnam visa on arrival) tại https://www.vietnam-visa.com/vietnam-visa-fees/. Bạn cũng có thể vào đây để biết thêm về quy trình xin visa on arrival. Tuy nhiên, loại thị thực này chỉ áp dụng với những khách du lịch vào Việt Nam bằng đường hàng không.
  2. Nếu bạn của chị đến Việt Nam bằng các hình thức khác mà không phải là đường hàng không, thì bạn của chị cần đến đại sứ quán Việt Nam để xin thị thực.

Thân ái,

Vietnam-visa.com